Loading...
Chào mừng bạn đến với Website Bệnh Viện Sản nhi Nghệ An

HOẠT ĐỘNG CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG TẠI BỆNH VIỆN SẢN NHI NGHỆ AN

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An là bệnh viện hạng I, đi đầu trong lĩnh vực sản phụ và nhi khoa. Bệnh viện có quy mô 1070 giường bệnh, gồm 7 phòng chức năng, 6 khoa cận lân sàng và 22 khoa lâm sàng.

 

Trong những năm qua bệnh viện Sản Nhi đã có nhiều cố gắng để thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Cải tiến chất lượng bệnh viện là một trong những nội dung, tiêu chí mà bệnh viện quan tâm, mục tiêu chính là để nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cán bộ và thu hút người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện.

 

Dưới đây là một số những thay đổi của bệnh viện sau khi thực hiện cải tiến chất lượng theo kế hoạch:

 

Tiêu chí A1.1: Bệnh viện có bàn và quầy tiếp đón, hướng dẫn được đặt ở vị trí thuận tiện cho người bệnh tiếp cận, có biển hiệu rõ ràng. Nhân viên y tế trực thường xuyên (trong giờ hành chính) tiếp đón, hướng dẫn và giải đáp cho người bệnh.

 

Tiêu chí A1.3: Có sơ đồ chỉ dẫn các quy trình khám, chữa bệnh cho người bệnh tại khu khám bệnh, được trình bày rõ ràng, dễ hiểu, được đặt hoặc treo ở vị trí dễ nhìn, dễ đọc tại khu khám bệnh.

 

Tiêu chí A4.4: Giá các dịch vụ kỹ thuật sử dụng trang thiết bị xã hội, giá  dịch vụ y tế chung của bệnh viện được niêm yết công khai tại khoa khoa khám bệnh.

 

Tiêu chí A4.5: Số điện thoại đường dây nóng được công khai theo quy định của Bộ Y tế.

 

Tiêu chí B2.1:Hàng năm, bệnh viện tổ chức kiểm tra tay nghề, chuyên môn cho nhân viên y tế dưới nhiều hình thức khác nhau như thi sát hạch, tổ chức hội thi,...

 

Tiêu chí B4.2: Trong năm 2019, bệnh viện đã áp dụng phần mềm chuyên dụng quản lý văn bản điện tử, văn bản được gửi tới ngay tất cả các đối tượng nhận văn bản để thực hiện thông qua hệ thống phần mềm sau khi văn bản được lãnh đạo bệnh viện tiếp nhận và xử lý.

 

Tiêu chí C6.2 và E1.2: Các tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe người bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe bà mẹ, trẻ em được phổ biến cho nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh bằng nhiều hình thức như treo, dán ở các vị trí dễ thấy hoặc phát tận tay cho bệnh nhân.

 

Trong giai đoạn tới bệnh viện sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để xây dựng bệnh viện phát triển bền vững, trở thành trung tâm y tế có cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, đội ngũ cán bộ có chất lượng và chuyên môn chuyên sâu, đủ khả năng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. Theo đó, ưu tiên tập trung thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; chuẩn hóa chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí; chống quá tải, hạn chế thấp nhất tình trạng người bệnh phải nằm ghép; ưu tiên đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh gắn với cải cách thủ tục hành chính. Ðào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ theo hướng đồng bộ, chuyên sâu, đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng.




Video

Quảng cáo
Video

Thống kê truy cập
Người đang truy cập: 14
Tổng số lượt truy cập: 1383038